Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Lựa chọn một chiếc tủ lạnh hợp lý

Lựa chọn một sản phẩm nào cũng phải cân nhắc kỹ đặc biệt là tủ lạnh với nhiều loại như:Tủ lạnh ngăn đá trên, tủ lạnh ngăn đá dưới, tủ lạnh side-by-side,...
Tủ lạnh có ngăn đá ở trên
Khi nhắc tới từ "tủ lạnh", chúng ta sẽ nghĩ ngay tới loại tủ lạnh có ngăn đá ở phía trên. Thông thường, bạn có 2/3 diện tích phía dưới để đựng thực phẩm, và phần còn lại ở phía trên dùng để làm đá. Kiểu thiết kế này phù hợp với các gia đình có thu nhập vừa phải, nhà nhỏ và không có nhiều nhu cầu về làm kem hay sữa chua. Ngoài ra, tủ lạnh ngăn đá ở trên còn có mức giá dễ chịu và dễ bố trí trong nhà bếp. Tuy nhiên, loại tủ lạnh này không phù hợp nếu bạn muốn có tính năng phong phú, thiết kế hiện đại và cao cấp.

Tủ lạnh có ngăn đá ở dưới
Trong trường hợp bạn vẫn chỉ cần một ngăn đá vừa phải, nhưng muốn lấy thực phẩm một cách dễ dàng hơn, thì kiểu tủ lạnh này là sự lựa chọn tuyệt vời. Về cơ bản, tủ lạnh có ngăn đá ở trên và tủ lạnh có ngăn đá ở dưới gần như giống nhau, ngoại trừ cách bố trí của ngăn đá và ngăn lạnh. Ngăn lạnh ở phía trên giúp bạn không phải khom lưng khi lấy đồ ăn. Điều này có nghĩa là ngăn đá sẽ được bố trí ở ngay dưới bàn chân của bạn, do đó nếu muốn lấy đá dễ hơn thì bạn nên chọn tủ có ngăn đá có thể kéo ra giống như ngăn tủ. Tủ lạnh ngăn đá ở phía dưới thường lớn hơn so với tủ lạnh ngăn đá ở phía trên. Tất nhiên là vẫn có những trường hợp ngoại lệ, nhưng nhìn chung là như vậy.

Tủ lạnh Side-by-side
Tủ lạnh side-by-side chia cửa chính ra thành hai bên riêng biệt. Một bên tủ là ngăn đá, còn bên kia là ngăn lạnh dùng để đựng thực phẩm. Một số model chia hai bên với thể tích bằng nhau, tuy nhiên phần lớn vẫn có ngăn lạnh lớn hơn một chút. Tủ lạnh side-by-side được trang bị nhiều tính năng hơn so với các loại tủ khác. Ngoài ra, 2 cánh cửa cũng không cần nhiều không gian để đóng mở, do đó, nó rất phù hợp với các căn bếp chật hẹp.
Tủ lạnh có cửa theo kiểu Pháp
Tủ lạnh có cửa theo kiểu Pháp khá phổ biến hiện nay. Nó là sự kết hợp giữa tủ lạnh ngăn đá dưới và tủ lạnh side-by-side. Với ngăn lạnh được chia làm 2, bạn có thể giảm thiểu được hiện tượng thoát nhiệt khi mở tủ, và qua đó tiết kiệm điện năng hơn. Ngoài ra, một số model còn chia ngăn đá ở dưới thành 2, để bạn có thể bố trí các loại đồ ăn như kem hay sữa chua vào một ngăn, và làm đá vào ngăn còn lại. Tủ lạnh có cửa theo kiểu Pháp thường là loại cao cấp với rất nhiều tính năng rất hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét