Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Những lỗi thường gặp ở máy giặt

Các lỗi thường gặp may giat ở máy giặt hầu như ai cũng biết nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục
1. Không hoạt động: Bạn nhấn nút khởi động nhưng máy vẫn không có tín hiệu nhúc nhích. Có thể bạn quên nhấn công tắc nguồn hoặc nút khởi động. Nên kiểm tra phích cắm và nguồn điện xem ổ cắm có bị lỏng hay không.
2. Nước không chảy, xả: Để giặt tất nhiên máy phải được dẫn bơm nước đầy đủ. Bạn thử kiểm tra vòi cấp nước đã mở chưa hoặc túi lưới lọc có bị tắc nghẽn chất dơ bám vào không. Hoặc khi cần xả nước, máy lại bị tắc khiến cho việc xả nước dơ bị ngăn cản lại, tốt nhất bạn xem nắp máy giặt đã thật sự đóng chặt lại chưa hay ống xả nước có bị nằm ngang, nghẹt khiến dòng nước xả bị chặn lại. Cũng có khi máy rơi vào tình trạng xả nước liên tục gây lãng phí nước và điện. Máy có thể bị kẹt van xả do một đồ vật nào đó lọt vào trong máy. Nếu rò rỉ thấp, bạn cứ giặt bình thường để vật thể sẽ theo nước trôi ra. Nếu rò rỉ nhiều, hãy liên hệ trung tâm bảo hành để được giũp đỡ.
3. Quần áo vẫn dơ: Bạn rất không hài lòng khi quần áo giặt xong vẫn bị dính những vết dơ, vết loang do quá trình giặt của máy “tặng lại”. Nó là hệ quả của việc bạn dùng sai liều lượng bột giặt, sản phẩm bột giặt tẩy. Đặc biệt bột giặt sẽ khó hòa tan hết ở nhiệt độ dưới 400C. Vì vậy hãy kiểm tra lại nhiệt độ nước, vệ sinh túi lọc thường xuyên và sử dụng đúng bột giặt dành riêng cho máy giặt. Nếu bạn thấy quần áo bị xước rách nên xem lại trong lồng giặt có sót các vật sắc nhỏ kim loại như kẹp tóc, móc ghim, kim kẹp giấy.... Bạn nên sử dụng túi giặt cho quần áo mỏng, đồ lót, cần khóa kéo dây kéo, nút quần áo trước khi cho vào máy.
4. Máy không vắt: Quần áo ướt sũng và không khô ráo, đó là do máy không vắt nước. Để khắc phục sự cố này, bạn hãy xem ống xả nước có bị nghẹt không, kiểm tra nếu thấy quần áo bị dồn về một phía, hãy tạm dừng hoạt động máy, tháo tơi quần áo rồi tiếp tục giặt.
5. Phát tiếng ồn: Đây là dấu hiệu mà bất kỳ một chiếc máy giặt nào khi sử dụng lâu ngày sẽ mắc phải. Bạn nên kê lại máy cho chắc chắn. Kiểm tra quần áo trong thùng giặt có bị xoắn rối gây mất trọng lượng máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét