Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Sai lầm tai hại khi sử dụng máy rửa chén

Khi mua máy rửa chén người ta lầm tưởng rằng những cách sử dụng của mình là hoàn toàn đúng và không biết rằng nó rất hại cho máy.
1. Chất tẩy rửa dùng cho máy.
Không chỉ là điều quan trong khi lựa chọn mua máy rửa chén tốt nhất, mà còn rất quan trọng trong việc bạn sử dụng đúng theo chỉ dẫn của nhà cung cấp. Không nên nghĩ rằng khi ta tăng thêm một ít chất tẩy rữa thì chén đĩa chúng ta mau sạch, hoặc sạch hơn. Trên thực tế việc thêm chất tẩy rửa sẽ tạo ra thêm một lớp bột đóng trong máy và nguy cơ chén đĩa của bạn không sạch. Vì vậy việc dùng đúng số lượng chất tẩy rửa theo số lượng chén đĩa cho vào rất là quan trọng, bạn nên theo hướng dẫn của nhà cung cấp.
2. Cho quá nhiều chén đĩa vào máy
Thật thuận tiện khi ta bỏ tất cả chén đĩa váo máy và nó sẽ được rửa một lần, bạn nghĩ chắc không sao khi chúng có đủ không gian để xếp vào là ổn. Nhưng khi bạn cho nhiều hơn mức quy định sẽ dẫn đến thức ăn không được lấy ra hết, và có khả năng chén đĩa bị vỡ. Mọi thứ cũng đều cần có không gian nhất định để làm việc.
3. Quá nhiều thức ăn thừ còn sót lại trên chén đĩa.
Việc bạn không gạt bỏ các thực phẩm dư ra khỏi chén, đĩa trước khi cho vào máy sẽ làm cho máy trục trặc. Bất cứ một máy rửa hiện đại nào cũng không thể thiết kế để chịu được với quá hiều thức ăn thừa còn dính lại. Chỉ cần bạn gạt bỏ các thức ăn thừa trước khi bỏ vào máy sẽ giúp máy chạy ổn định.
4. Cho những thứ khác vào náy rửa chén.
Máy rửa chén được thiết kế để rửa chén, đĩa và các loại đã được nhà sản xuất khuyến cáo, tuy nhiên chúng ta lại hay quên và cho vào máy rữa chén tất cả mọi thứ mà bạn nghĩ rằng nó sẽ được làm sạch, như là chày giã tiêu bằng gỗ, vật dụng bằng gang, đồng, thủy tinh … sẽ gây hư máy, và hư hỏng và làm ây nhiễm sang các chén đĩa khác.
5. Cách sắp xếp các kệ trong máy rửa.
Việc sắp xếp các loại chén, dĩa vào các kệ trong máy rất quan trọng, bạn cần chú ý sắp xếp theo chỉ dẫn để đảm bảo thông thoáng và các chén đĩa được làm sạch. Đặt các loại ly, tách đồ dùng lớn phía trên , phái dưới đặt chén dĩa, nồi chảo. Một số đồ mà bạn không đúng vị trí có thể bể, hay cong vênh.
6. Chặn vòi phun.
Kiểm tra và đảm bảo để các vòi phun trong máy không bị chặn bởi cách bỏ các dụng cụ rửa vào hay lâu ngày vòi phun của máy bị nghẹt hoạt động không tốt. Sau một chu trình mà có một số đồ không sạch bạn cần kiểm tra lại các hướng của vòi phun, xem có cái nào bị chặn không.
7. Cho vào ít quá.
Nhiều khi chúng ta nghĩ rằng cho vào nhiều quá thì máy sẽ quá tải hoạt động không tốt, chén đĩa không được rửa sạch. Nhưng việc cho vào quá ít để rửa thì cũng tạo hư hỏng chén đĩa do áp lực vòi nước phun ra. Bạn nên chờ đủ một lần để rữa nhằm tiết kiệm nước và chất tẩy rửa, cũng như giảm bể vỡ của chén dĩa.
8, Bảo trì máy rửa chén.
Tất cả các máy móc dù đơn giản đến đâu cũng phải cần bảo trì thường xuyên, đúng theo lịch trình của nhà sản xuất, thỉnh thoảng bạn cho thêm ít giấm hoặc Soda để chạy không, dùng để làm sạch bên trong máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét