Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Vì nướng điện và những điều cần chú ý

Một chiếc vỉ nướng điện Electrolux sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng với những món BBQ khoái khẩu. Thế nhưng, khi sử dụng sản phẩm này cần có những lưu ý sau
Vỉ nướng điện sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những buổi tiệc cuối tuần của bạn với bạn bè ,người thân của bạn mỗi dịp sum vầy tại gia đình bạn . Chiếc vỉ nướng dụng này, bạn không cần đến nhà hàng, quán ăn mà vẫn có thể thưởng thức những món nướng yêu thích ngay tại nhà cùng với gia đình bạn . Người thân, bè bạn, bếp nướng điện giúp bạn có những món nướng ngon không kém nhà hàng mà lại an toàn vệ sinh.
Khi điều chỉnh vỉ nướng điện lần đầu hoặc sau khi vỉ nướng không được sử dụng trong khoảng thời gian dài, bạn nên làm khô vỉ nướng bằng cách bật vỉ khoảng 30 phút nhằm loại bỏ các hơi ẩm bám trong quá trình sản xuất.
Để sử dụng đúng cách, cần nhớ :
- Chỉ bật thiết bị sau khi đặt nồi hoặc thức ăn lên vỉ nướng
- Không được rời chỗ khi đang nướng, và để xa tầm tay trẻ em. Trong trường hợp đặc biệt, phải đảm bảo rằng tay cầm được đặt đúng ở vị trí hướng vào trong và theo dõi khi nướng bằng dầu mỡ, thịt mỡ vì chúng dễ bắt cháy.
- Ngay sau khi sử dụng, vỉ nướng còn nóng lâu. Không chạm vào vỉ nướng bằng tay không hoặc bộ phận khác để tránh bị bỏng.
- Ngay khi vỉ phát ra tiếng “cách” trên bề mặt của thanh nhiệt (đang nóng dần lên), không được ngắt điện nguồn.

Vỉ nướng điện không được sử dụng bởi người (kể cả trẻ em) bị suy yếu tinh thần, thiểu năng trí tuệ, hoặc không có kinh nghiệm sử dụng các thiết bị điện, không được người lớn giám sát hoặc hướng dẫn an toàn. Không nên cho trẻ em đùa nghịch thiết bị.
- Lau chùi vỉ nướng khi bộ điều nhiệt đã được kéo lên, không quá nấc đầu tiên. Sau khi lau chùi, đặt lại bộ điều nhiệt vào bên trong vị trí giá đỡ.
- Hướng dẫn sử dụng vỉ được trang bị cho thiết bị không sử dụng được bộ cài đặt thời gian bên ngoài hoặc hệ thống điều khiển từ xa.
- Cảnh báo : Than củi hoặc các nhiên liệu dễ cháy tương tự không được dung với thiết bị này.
Cách vệ sinh vỉ nướng điện
Bạn chú ý trước khi vệ sinh thì bạn phải rút điện trước khi lau chùi, vệ sinh thiết bị. Để giữ cho bề mặt của vỉ nướng điện luôn sạch sẽ và kéo dài tuổi thọ của thiết bị, cần phải lau chùi sau mỗi khi sử dụng bằng nước ấm, nước xà phòng, chùi sạch và sấy khô.

Để vỉ nướng điện và các linh kiện của nó nguội trước khi thực hiện vệ sinh. Không được sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc các chất mài mòn kim loại. Không được để giấm, cà phê, sữa, nước muối, nước chanh hoặc nước cà chua tiếp xúc với bề mặt vỉ trong khoảng thời gian dài. Để giữ cho thiết bị ở trong điều kiện tốt nhất sau khi sử dụng, thiết bị phải được xử lý bằng những sản phẩm có bán sẵn trên thị trường làm cho bề mặt sản phẩm luôn sạch sẽ. Điều này giúp tránh cho vỉ nướng bị gỉ sét. Không được sử dụng thiết bị xịt hơi nước để vệ sinh sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét